• Trang chủ »
  • Tin tức »
  • Bổ sung 6 loại vitamin sau để bé phát triển khỏe mạnh hơn

Bổ sung 6 loại vitamin sau để bé phát triển khỏe mạnh hơn

Trong quá trình phát triển của trẻ, các loại vitamin thiết yếu đóng một vai trò rất quan trọng. Để bé yêu của bạn khôn lớn và phát triển khỏe mạnh hơn mỗi ngày thì bạn phải bổ sung cho bé đầy đủ các loại vitamin sau đây.

Đối với cả người lớn và trẻ nhỏ thì vitamin là những vi chất dinh dưỡng rất cần thiết. Trẻ có thể bị chậm phát triển nếu thiếu vitamin. Vì vậy, cha mẹ hãy thường xuyên bổ xung đầy đủ các loại vitamin thiết yếu từ nguồn thực phẩm hàng ngày cho bé yêu của mình phát triển khỏe mạnh nhé!

 
Cung cấp đầy đủ vitamin giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Vitamin A

Vitamin A giúp bé có một đôi mắt sáng khỏe. Không chỉ giúp trẻ có một đôi mắt sáng mà việc cung cấp đầy đủ vitamin A ghàng ngày cho trẻ còn giúp cho hệ miễn dịch của trẻ phát triển, các tế bào và hệ xương phát triển toàn diện hơn.

Một số loại thực phẩm giày vitamin A: trứng, sữa, phô mai, đặc biệt là các loại rau củ có màu đỏ như cà rốt và cà chua…

Vitamin B

Vitamin B bao gồm các loại vitamin B1, B2, B6, B12, axit folic, biotin, niacin và axit pantothenic. Trong cơ thể, nhóm vitamin này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa và sản xuất năng lượng cần thiết. Nếu ở trẻ có những dấu hiệu thiêu shutj vitamin B thì bạn cần phải bổ xung kịp thời vì nó rất cần thiết để trẻ có một hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Vitamin B giúp tạo ra tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy đến các cơ quan của cơ thể.

Những thực phẩm tốt nhất chứa nhiều vitamin B bao gồm thịt, thịt gà, hải sản, những chế phẩm làm từ sữa như sữa chua và các lại rau củ có màu xanh.


Vitamin C thúc đẩy cư thể phát triển khỏe mạnh

Vitamin C

Vitamin C giúp thúc đẩy cơ thể phát triển khỏe mạnh và giúp các mô cơ thể ở nướu, hệ xương và mạch máu hoạt động tốt hơn. Không những thế chúng còn giúp sinh sản mô liên kết. Những mô này có tác dụng giúp trẻ mau chữa lành vết thương hay vết cắt.

Vitamin C còn thúc đẩy hệ chuyển hóa để cơ thể chống lại vi khuẩn hay nhiễm trùng. Cung cấp đầy đủ vitamin C cho trẻ mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C bao gồm: trái cây họ cam như trái cam, dâu, kiwi, cà chua và các loại rau ăn lá có màu xanh thẫm.

Vitamin D

Vitamin D có tác dụng rất lớn trong việc giúp cho xương và răng của trẻ chắc khỏe hơn. Vì vitamin D có thể giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn, bạn cần cung cấp đầy đủ vitamin D cho trẻ để trẻ hấp thụ đủ lượng canxi cần thiết giúp cơ thể phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất không phải là từ thực phẩm, bạn có thể cho bé hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Làn da của trẻ sẽ tự sản xuất ra vitamin D khi được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Các thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Vitamin E

Trong sự phát triển của trẻ nhỏ, vitamin E giữ một vai trò rất quan trọng. Cha mẹ cần bổ xugn Vitamin E cho trẻ vì chúng có thể bảo vệ những tế bào và mô cơ thể tránh khỏi thương tổn. Không những thế, chúng còn giữ  vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu trong cơ thể.

Ngoài ra, vitamin E còn là chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại tia cực tím những tác nhân gây ra bệnh ung thư. Hệ miễn dịch của trẻ sẽ được tăng cường khi kết h[p Vitamin C cùng với vitamin E.

Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì và yến mạch, các loại rau ăn lá có màu xanh thẫm hoặc các loại đậu và hạt.

Vitamin K

Vitamin K có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra các yếu tố đông máu. Những yếu tố đông máu này sẽ tạo thành những lớp màng bảo vệ trên bề mặt da, giúp vết thương ngưng chảy máu. Chính vì thé, bố mẹ nên thường xuyên bổ sung vitamin K cho bé.

Những thực phầm có màu xanh xẫm hoặc những chế phẩm từ sữa và đậu nành đều chứa rất nhiều vitamin K.

Cha mẹ hãy lưu ý cung cấp thường xuyên và đầy đủ các loại vitamin để cơ thể của trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp