Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ đến bạn tuyệt chiêu để có thể đạt điểm cao môn Vật Lý trong kỳ thi THPTQG 2019 sắp tới
"Chiêu" đạt điểm cao môn Lý
- Khi trong 4 phương án trả lời, có 2 phương án là phủ định của nhau, thì câu trả lời đúng chắc chắn phải là một trong hai phương án này.
- Khi 4 đáp số nêu ra của đại lượng cần tìm có tới 3, 4 đơn vị khác nhau thì hãy khoan tính toán đã, có thể người ta muốn kiểm tra kiến thức về thứ nguyên (đơn vị của đại lượng vật lí) đấy.
- Đừng vội vàng “tô vòng tròn” khi con số bạn tính được trùng khớp với con số của một phương án trả lời nào đấy. Mỗi đại lượng vật lí còn cần có đơn vị đo phù hợp nữa.
- Phải cân nhắc các con số thu được từ bài toán có phù hợp với những kiến thức đã biết không. Chẳng hạn tìm bước sóng của ánh sáng khả kiến thì giá trị phải trong khoảng 0,380 - 0,760 m. Hay tính giá trị lực ma sát trượt thì hãy nhớ là lực ma sát trượt luôn vào khoảng trên dưới chục phần trăm của áp lực.
- Luôn luôn cẩn thận với những từ phủ định trong câu hỏi, cả trong phần đề dẫn lẫn trong các phương án trả lời. Không phải người ra đề thi nào cũng “nhân từ” mà in đậm, in nghiêng, viết hoa các từ phủ định cho bạn đâu. Hãy đánh dấu các từ phủ định để nhắc nhở bản thân không phạm sai lầm.
- Tương tự, bạn phải cảnh giác với những câu hỏi yêu cầu nhận định phát biểu là đúng hay sai. Làm ơn đọc cho hết câu hỏi. Thực tế có bạn chẳng đọc hết câu đã vội trả lời rồi.
- Đặc điểm của bài kiểm tra trắc nghiệm là phạm vi bao quát kiến thức rộng, có khi chỉ những “chú ý”, “lưu ý”, “nhận xét” nhỏ lại giúp ích cho bạn rất nhiều khi lựa chọn phương án trả lời. Nắm chắc kiến thức và tự tin với kiến thức mà mình có, không để bị nhiễu vì những dữ kiện cho không cần thiết.
Nên làm một bài vật lý theo trình tự nào?
- Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.
- Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài yêu cầu.
- Đổi đơn vị nếu cần (học sinh thường không để ý hay quên làm bước này).
- Vẽ hình minh họa (nếu hiện tượng có nhiều vật tham gia hay có nhiều trường hợp).Suy nghĩ những công thức nào có thể dùng để giải.
- Tìm ra đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức (chưa vội thế số).
- Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng.
- Để ý đơn vị của kết quả có phù hợp thực tế không.
Lời giải chi tiết đề thi thử Đại học môn Vật Lý trường Lương Văn Tụy
=> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH <=
- Đề thi THPTQG môn Tiếng Anh - chuyên THPT Chuyên Bắc Ninh
- Đề thi tham khảo môn GDCD - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên.
- Hướng dẫn giải chi tiết môn Địa Lý Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong