Dược sĩ cảnh báo những tác hại của thuốc tăng cường cơ bắp

Lượt xem: 847 | Đăng bởi: admin
Nhiều loại thuốc đang được nhiều người tập thể hình xem là "thần dược" tăng cường cơ bắp một cách nhanh chóng, nhưng họ lại không lường trước được tác hại lâu dài của chúng. Ở bài viết này Dược sĩ – Cao đẳng Dược sẽ gửi đến các bạn 10 tác hại của thuốc tăng cường cơ bắp mà bạn có thể mắc phải khi sử dụng. 
https://docs.google.com/forms/d/1tFUP-G0EercMXjVVBk5sGb5ToYVSjudlX13upxLeojk
1. Ảnh hưởng đến gan: Sử dụng thuốc tăng cường cơ bắp và giảm cân bổ sung vào chế độ ăn uống, nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây tổn thương gan. Bởi vì các loại thuốc này không cần bác sĩ kê đơn, mà có thể mua trực tiếp tại quầy nên nhiều người sử dụng mà không biết tác hại của chúng.

2. Ảnh hưởng đến thận: Chất Creatine là chất hóa học nhân tạo trong cơ thể được sử dụng giúp tăng cường cơ bắp. Nếu tiêu thụ creatine dưới dạng thuốc có thể dẫn đến rối loạn thận nghiêm trọng, nguy cơ này đặc biệt cao đối với những người có tiền sử mắc bệnh Thận.


3. Ảnh hưởng tới trẻ đang bú mẹ: Những phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ nên tránh sử dụng thuốc tăng cường cơ bắp, bởi vì creatine sẽ gây hại cho em bé.

4. Gây vô sinh: Sử dụng thuốc tăng cường cơ bắp có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới.

5. Rối loạn cương dương: Nếu sử dụng quá mức thuốc tăng cường cơ bắp khiến giảm ham muốn tình dục, thậm chí gây bất lực ở nhiều người đàn ông. Họ sẽ không thể thỏa mãn và duy trì khả năng cương cứng đủ cho "cuộc yêu" hoàn hảo.

6. Rụng tóc: Có nhiều người sử dụng thuốc tăng cường cơ bắp ngày càng bị rụng tóc nhiều hơn, gây ra tình trạng hói đầu tăng cao.

7. Lông mọc nhiều trên cơ thể nữ giới: Triệu chứng này rất phổ biến ở những người tiêu thụ quá nhiều thuốc tăng cường cơ bắp. Ở nam giới râu rậm hơn, còn ở nữ giới mọc nhiều lông ở ngực, ở lưng...

8. Kinh nguyệt không đều: Tình trạng rối loạn gây ra ở nhiều phụ nữ tiêu thụ thuốc quá nhiều là kinh nguyệt không đều và đau bụng dữ dội trong thời kỳ "đèn đỏ".

9. Mụn: Xuất hiện mụn trứng cá nhiều hơn trên cơ thể người sử dụng thuốc vì cơ thể sản xuất quá nhiều dầu từ các tuyến bã nhờn dưới da.

10. Phụ thuộc vào thuốc: Nhiều người sử dụng thuốc sau một thời gian sẽ trở nên nghiện và dần dần không thể thiếu nó.

Liên kết tuyển sinh: trung cấp dược, trung cấp y hà nội

Tin tức khác

tuyển sinh cao đẳng dược

Tìm chúng tôi trên facebook

Sơ đồ đường đi

Tu Van Tuyen Sinh Online [x]