Theo khảo sát sơ bộ của một số Sở Giáo dục & Đào tạo tại các trường THPT thì ngoài 03 môn thi bắt buộc của kỳ thi Quốc gia năm nay, môn Địa lý được chiếm tỷ lệ cao nhất so với các môn tự chọn còn lại.
-
Hồ sơ xét tuyển Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018
-
Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2018
-
Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018
-
Thời gian đào tạo liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội lâu không?
-
Học phí Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội có cao không?
Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum ông Nguyễn Hóa cho biết: Địa phương này vừa hoàn thành việc thống kê khảo sát sơ bộ dựa trên số lượng học sinh THPT của các trường trên địa bàn (chưa kể thí sinh ở các TT giáo dục thường xuyênvà thí sinh tự do). Kết quả ban đầu cho thấy số học sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Địa lý chiếm số lượng nhiều nhất (khoảng 48%), tiếp đến là môn Hóa học (37%). Các môn có số lượng học sinh đăng kí thấp hơn là Lịch sử và Sinh học.
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết kết quả khảo sát chất lượng THPT năm 2016 hơn 10 nghìn học sinh lớp 12:
- Địa lý 4.162 (tỷ lệ 45, 46%);
- Lý 2.658 học sinh (tỷ lệ 29.03%),
- Hóa 1.659 học sinh (tỷ lệ 18.12%),
- Sinh 501 học sinh (tỷ lệ 5,47%),
- Sử 219 học sinh (tỷ lệ 2.39%).
Lý giải cho việc này ông Nguyễn Tùng Lâm hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho rằng:
"Nhiều học sinh chọn môn Địa Lý là do dễ học và được sử dụng Atlat trong phòng thi nên có khả năng đạt được điểm cao hơn so với môn Sử. Nhưng đừng vì vậy mà đánh đồng với việc học trò không yêu nước. Trên thực tế môn Sử buộc học sinh phải học nhiều mà khả năng bị điểm liệt là có thể xảy ra”.
Thí sinh lo cách tuyển sinh hơn quan tâm ngành nào "HOT"
Thí sinh đã quan tâm nhiều hơn về cách tuyển sinh và làm thế nào trúng tuyển ngành đã chọn hơn là xu hướng ngành nghề hoặc dễ trúng tuyển. Các chuyên gia tư vấn có mặt tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do Báo Tuổi trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức cho biết.máy lọc nước hà nội
Th.s Phạm Thái Sơn trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và dịch vụ đào tạo (trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) cho biết:
"Năm nay tham gia nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp thì nhận thấy có sự tiến bộ trong năm nay khi thí sinh hỏi nhiều hơn về vấn đề cần gì đề phục vụ cho ngành mình đã chọn chứ ít không phải là ngành đó "hot" hay không, có dễ tìm việc làm hay không. Ông Sơn cho rằng những lưu ý của thí sinh đã đi theo xu thế chung là quy mô của thị trường lao động rất lớn. Điều này có thể do báo chí cũng phân tích nhiều về cơ hội việc sẽ như thế nào, phân tích nguyên nhân vì sao sinh viên không có việc làm nên hiểu hơn."
Phòng tuyển sinh cao đẳng Dược Hà Nội trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.