Văn học trở nên hấp dẫn hơn nhờ phương pháp Toán học

Lượt xem: 300 | Đăng bởi: admin

Tại Trường THPT Xuân Trường C, tỉnh Nam Định có một thầy giáo giỏi và rất tâm huyết với nghề. Thầy đã đưa ra nhiều sáng kiến trong phương pháp dạy học để học sinh hứng thú hơn với môn học của mình.

https://docs.google.com/forms/d/1tFUP-G0EercMXjVVBk5sGb5ToYVSjudlX13upxLeojk


Tổng hợp các khối, tổ hợp môn xét tuyển Đại học năm 2018
Đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có bao nhiêu phần trăm kiến thức lớp 11?
Bộ GD&ĐT đã chốt phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm
Những thay đổi bất lợi cho 2K trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018


Thầy giáo đó là Đoàn Văn Hiệu sinh năm 1984 tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Thầy đã từng là 1 học sinh giỏi Toán, thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân với điểm số rất cao.



Trong  những lần được nghe giảng viên dạy môn Triết học có đề cập đến các tác phẩm văn học, cậu sinh viên năm nhất đã phát hiện đây mới là niềm đam mê thực sự của mình.


Kết thúc năm học, thầy đã nộp hồ sơ và thi đỗ vào khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.


Thầy Hiệu chia sẻ về lý do “rẽ ngang”: Nếu tư duy toán học mang lại cho tôi sự logic trong suy luận thì văn học lại hướng bản thân tôi tới những cảm xúc tinh tế, sâu lắng trong tâm hồn.


Tâm niệm “Văn học chính là nhân học, sáng tạo là cốt lõi quan trọng cho sự phát triển”, thầy Hiệu luôn khuyến khích học sinh học, tiếp cận tác phẩm văn học theo những cách mới, hiệu quả. Quá trình đó, đòi hỏi người hướng dẫn, người truyền lửa phải luôn sáng tạo, đột phá.


Nếu muốn đột phá để thành công, không có cách nào khác buộc người thầy phải tự học, tự nghiên cứu. Thầy Hiệu có thói quen thường xuyên đọc sách, lên mạng tìm hiểu kiến thức và không ngại thử thách chính bản thân bằng cách tìm hiểu và thử nghiệm các phương pháp giảng dạy mới.


Nếu dạy học theo phương pháp cũ, chỉ dựa vào giảng, bình, diễn giảng, dạy học theo lối cung cấp kiến thức áp đặt, chưa xem dạy học tác phẩm văn học là dạy học đọc văn, 1 hoạt động có quy luật riêng, đã dẫn đến sự bế tắc trì trệ của bộ môn Ngữ văn.



Hậu quả của nó không chỉ làm giảm sút chất lượng giáo dục, mà nó còn làm làm cho trí óc học sinh trơ lì, chán học, làm mòn mỏi trí tuệ, phá hoại tư duy. Phải thấy rõ điều đó thì chúng ta mới thấy nhu cầu đổi mới.


Do đó nếu muốn đổi mới những điều cơ bản và toàn diện giáo dục thì phải đề cao và tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học thật sự.


Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ: Phòng 201 nhà C (tầng 2) - Số 290 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội. 
 vấn tuyển sinh
024 6688 6651 - 06688 6651
Website: http://www.caodangduochanoi.edu.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/caodangduochanoi.edu.vn/

Tin tức khác

tuyển sinh cao đẳng dược

Tìm chúng tôi trên facebook

Sơ đồ đường đi

Tu Van Tuyen Sinh Online [x]